COVID-19 có ảnh hưởng đến gia đình sử dụng sàn gỗ công nghiệp?

Virus Covid-19 lây lan từ người này sang người khác rất nhanh. Nó chủ yếu xảy ra khi một người tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Nhưng bạn có biết virus có thể sống trên các bề mặt khác nhau trong thời gian dài không? Những người lát sàn gỗ trong nhà của họ thường tìm kiếm trên internet về cách làm sạch sàn gỗ trong thời kỳ phát triển dịch bệnh virus Covid-19.

Với hơn 8 triệu trường hợp, loại virus này đã trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng, sau khi các nhà nghiên cứu cho thấy trong báo cáo của họ rằng mọi người có thể bị bị lây nhiễm virus Covid-19 bởi các bề mặt khác nhau.

Tuổi thọ của virus thay đổi từ bề mặt này sang bề mặt khác. Bài viết này sẽ thông báo về tuổi thọ của virus trên sàn gỗ, cùng với các câu hỏi liên quan khác.

Covid-19 có sống trên sàn gỗ hay không?

Mặc dù còn quá sớm để nói kết quả chính xác, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng chạm vào bề mặt bị có chứa vius Covid-19 cũng có thể bị nhiễm bệnh. Vì lý do này, các khuyến cáo phòng chống virus Covid-19 tập trung vào việc vệ sinh và làm sạch tay. Những người sử dụng và lắp đặt sàn gỗ phải giữ cho bề mặt sàn luôn sạch sẽ và vệ sinh.

Covid-19 sẽ tồn tại trên sàn gỗ bao lâu?

Một số người lắp đặt sàn gỗ trong nhà của họ. Tuy nhiên, trên sàn gỗ, virus có thể tồn tại đến 5 – 7 ngày. Hãy nhớ rằng sàn gỗ không hoàn toàn lý tưởng để tránh sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, nếu bạn có sàn gỗ trong nhà, bạn cần phải vệ sinh sàn thường xuyên hơn.

Làm thế nào để giữ bề mặt sàn gỗ sạch sẽ trong thời kỳ bùng phát Covid-19 này?

Người ta phải thực hiện một thói quen hàng ngày để làm sạch các khu vực mà mọi người chạm vào nhiều nhất. Một trong những cách tốt nhất để làm sạch bề mặt sàn gỗ là sử dụng các sản phẩm vệ sinh khác nhau.

Bạn có thể sử dụng thuốc xịt khử trùng trên sàn gỗ. Việc lắp đặt sàn gỗ thường tốt hơn so với các lựa chọn sàn khác. Bởi nó có bề mặt không bám bụi, một số loại lại kháng khuẩn rất tốt. Hydrogen peroxide là một tác nhân làm sạch sàn hiệu quả. Tuy nhiên, người ta có thể sử dụng nó trên gạch hoặc các loại sàn khác. Nó không thích hợp cho sàn gỗ.

Đi giày có thể mang theo Covid-19 vào nhà không?

Tất nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy mọi người bị ảnh hưởng bởi COVID-19 từ đế giày của họ. Tại Vũ Hán, nơi đại dịch bắt đầu, một số trường hợp như vậy đã được báo cáo. Do đó, hãy cố gắng để giày dép bên ngoài cửa. Hơn nữa, hãy cố gắng rửa hoặc vệ sinh giày mỗi khi bạn đi về. Nếu bạn có thói quen đi giày dép trong phòng, tốt hơn là bạn phải vệ sinh sàn mỗi ngày.

Làm thế nào để vệ sinh sàn gỗ sạch sẽ nếu có người bị nhiễm Covid-19 đi lại trong nhà?

Số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang tăng lên. Chính phủ đã chỉ đạo những người nằm trong diện tiếp xúc với người bệnh mà không có triệu chứng tự cách ly ở nhà. Nếu gia đình bạn có một người như vậy. Bạn cần chăm sóc thêm không chỉ bệnh nhân mà cả ngôi nhà của bạn nữa. Dưới đây là các bước bạn cần làm theo.

  • Chỉ sử dụng găng tay dùng một lần để làm sạch và khử trùng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.
  • Vệ sinh các loại bề đúng cách với chất khử trùng khi người nhiễm Covid-19 chạm vào
  • Sử dụng dung dịch cồn 70% để làm sạch sâu
  • Hạn chế đi ra ngoài, đeo khẩu trang khi nói chuyện với người nhiễm bệnh

Trong bài đăng này, bạn biết làm thế nào để làm sạch sàn gỗ. Các nghiên cứu tiết lộ rằng sàn gỗ ít bị ô nhiễm hơn các loại sàn khác. Vẫn chưa có vắc-xin phòng dịch, vì vậy không ai biết nó sẽ kéo dài bao lâu. Cách duy nhất để tránh COVID-19 là giữ cho sàn nhà sạch sẽ bằng cách bệ sinh thường xuyên.

Nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm sàn gỗ, vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Sàn gỗ Binyl qua Website hoặc Fanpage để nhận tư vấn nhanh nhất.

       

Sàn gỗ Binyl

Với Sàn Gỗ Binyl chúng tôi dám đánh cược rằng bạn sẽ không phải lo lắng khi có những sự cố tràn nước ra sàn trong việc sử dụng sinh hoạt hàng ngày. Với bề mặt sàn gỗ Binyl có liên kết cực kỳ chắc chắn, bền vững, đạt tới tiêu chuẩn AC4 – AC5 ( EN13329) khiến bạn thật sự kinh ngạc và bị chinh phục hoàn toàn bởi chất lượng tuyệt hảo của Sàn Gỗ Đức Binyl mà Tập đoàn Sàn Gỗ Công Nghiệp Wilson Việt Nam độc quyền nhập khẩu và phân phối

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *